Nước đá phụ nữ mang thai nên uống giai đoạn nào

Tại sao khi mang thai phụ nữ thèm uống nước đá


Phụ nữ thèm uống nước đá khi mang thai
Một trong những thay đổi lớn của phụ nữ khi mang thai là nhiệt độ cơ thể tăng hơn nhiệt độ bình thường.

Có 2 nguyên nhân chính dẫn đến sự tăng nhiệt độ cơ thể trong thời kỳ mang thai đó là : Sự gia tăng tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể người mẹ. Quá trình hoạt động, trao đổi chất diễn ra nhiều hơn do cơ thể phải nuôi thai nhi trong bụng.

Nguyên nhân thứ 2 là do sự thay đổi hormon trong cơ thể phụ nữ mang thai, thay đổi các nội tiết tố bên trong cơ thể dẫn đến tăng thân nhiệt cơ thể.


Phụ nữ tăng thân nhiệt khi mang thai

Chính vì vậy, khi mang thai, chị em phụ nữ rất thèm uống nhiều nước, cần cung cấp các chất chứa thành phần nước bổ dưỡng: sinh tố, trái cây,... thường xuyên nhằm đảm bảo mẹ và thai nhi đều khoẻ mạnh.

Ngoài ra, giai đoạn này phụ nữ cảm thấy nóng nực, oi bức, cơ thể thường ra mồ hôi nhiều, dẫn đến cơ thể mất nước, cổ họng khô, cảm giác khó chịu và thèm được uống nước, vì vậy các mẹ bầu rất thích không gian mát mẻ, có quạt, có máy lạnh,... để trung hoà nhiệt độ cơ thể và nhiều chị em phụ nữ rất thích uống nước đá.

Nên uống nước đá như thế nào là hợp lý trong thời kỳ mang thai



Phụ nữ hạn chế uống nước đá khi mang thai

Theo khuyến cáo của các chuyên gia thì trong thời kỳ mang thai, phụ nữ nên hạn chế tối đa việc sử dụng nước đá lạnh vì dẫn đến nhiều nguyên nhân ảnh hưởng không tốt đến mẹ và thai nhi. 

Thay vào đó, các bà mẹ tốt nhất nên uống đủ 2,5- 3 lít nước lọc / 1 ngày.

Các mẹ bầu chỉ nên sử dụng ít nước đá làm chất giải khát cho cơ thể như làm nước ép trái cây, nước hoa quả, xay sinh tố hoặc dùng nước đá ướp lạnh thức ăn, nước uống tạo độ lạnh giúp chị em ăn uống ngon miệng hơn như nước dừa lạnh,... chứ tuyệt đối không uống nước đá lạnh trực tiếp thường xuyên. 

Ngoài ra, chị em bầu có thể sử dụng nước đá viên bằng cách cho đá vào khăn lạnh, chườm mặt, cơ thể để hạ thân nhiệt, thư giãn tinh thần, hoặc để thau nước đá trong phòng tạo không khí lạnh, mát mẻ cho mẹ bầu và thai nhi.


Máy làm nước đá viên mini cho gia đình

Công Ty Điện Lạnh Phương Điện với kinh nghiệm trên 30 năm về lĩnh vực kinh doanh điện lạnh, chuyên sản xuất, tư vấn lắp đặt, thi công các máy làm nước đá phục vụ công nghiệp, máy làm đá viên cho gia đình. Ngoài ra, công ty còn cung cấp các loại máy nước đá chất lượng cao, máy làm kem, tủ đông,…v ới đội ngũ kỹ thuật có chuyên môn cao.


Vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ thêm thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN KỸ NGHỆ ĐIỆN LẠNH PHƯƠNG ĐIỆN
Địa chỉ: 795 – 797 – 799 đường 3 tháng 2, Quận 10, TP.Hồ Chí Minh
HOTLINE: 0916 898 898 – 0913 381 681 – 0925 948 948
Previous
Next Post »