Bảo quản thực phẩm-thủy sản nhờ máy làm nước đá vảy ( flake ice machine)

Vai trò của nước đá trong đời sống

Nước đá giúp giải tỏa cơn khát nhanh chóng
Nước ở trạng thái lỏng 0 - 10oC nhờ vào quá trình hydrat hóa chuyển từ dạng lỏng sang dạng rắn, gọi là nước đá. Điều kiện bình thường, nước đá hấp thụ nhiệt lượng rất lớn từ môi trường xung quanh nên tan chảy rất nhanh.

Nhiệt lượng làm tan 1g nước đá thành nước tương đương nhiệt lượng tiêu tốn để đốt nóng 1g nước từ nhiệt độ 20oC lên 80oC. Nước đá làm hạ nhiệt môi trường xung quanh rất nhanh nên có nhiều công dụng hữu ích trong đời sống như làm mát không khí phòng ở bằng cách để đá vào các loại quạt hơi nước, làm đẹp da mặt, đặc biệt dùng làm thức uống giải tỏa cơn khát tức thời cho cơ thể.


Vai trò của máy làm đá vảy bảo quản thực phẩm- thủy sản

Sản xuất nước đá vảy

Máy nước đá 
vảy là máy sản xuất ra đá dạng mảnh nhỏ, mỏng, kích thước không đều nhau.
Bảng đặc tính chung của nước đá vảy

Nguyên lý hoạt động của máy làm nước đá vảy


Quá trình tạo đá thực hiện bên trong ống trụ có 2 lớp, ở giữa là môi chất lạnh lỏng bay hơi, đá là cối đá.

Cối đá có dạng hình trụ tròn, vật liệu làm từ chất inox, có 2 lớp. Ở giữa 2 lớp là môi chất lạnh lỏng bão hòa. Nước được bơm tuần hoàn từ bể chứa nước đặt phía dưới bơm lên khay chứa nước phía trên. Nước từ khay chảy qua hệ thống ống và phun lên bề mặt bên trong của trụ, tại đây nước được làm lạnh, một phần đông lạnh thành đá bề mặt bên trong, phần dư được chảy về bể và tiếp tục được bơm lên. 

Khi đá đông lại đủ độ dày trong ống thì được hệ thống dao cắt cắt rơi xuống bên dưới.


Nước đá vảy giúp bảo quản thực phẩm- thủy sản tươi ngon và thời gian dài hơn

Các loại thủy sản được bảo quản bắng đá vảy
Có thể dùng nước ngọt hay nước mặn để làm đá vảy. Do máy cấu tạo và hoạt động đơn giản, chi phí đầu tư thấp, chi phí vận hành ít tốn kém, thời gian làm đá ngắn, thường khoảng 1g là có đá sử dụng 

Kích thước vừa, nhỏ, dễ di chuyển, chủ động được khâu sản xuất.

Với các ưu điểm trên, ngày nay, máy làm đá vảy sử dụng phần lớn các nhà máy, xí nghiệp thực phẩm đều với mục đích lưu kho, đảm bảo chất lượng tươi, ngon các loại trái cây, rau củ, hoa quả, dùng bảo quản cá, tôm trong các công ty chế biến thủy- hải sản. 

Ngoài ra, máy làm nước đá vảy còn ứng dụng trong xây dựng trộn bê-tông,làm lạnh hầm mỏ, làm các bãi trượt tuyết nhân tạo, dùng trong công nghiệp hóa chất, y tế,..

CÔNG TY CỔ PHẦN KỸ NGHỆ ĐIỆN LẠNH PHƯƠNG ĐIỆN chuyên cung cấp các loại máy làm nước đá chất lượng cao, giá cả hợp lý.

Nếu có nhu cầu, vui lòng liên hệ để chúng tôi 

HOTLINE : 0923 608 608 – 0916 898 898
Previous
Next Post »