Tìm hiểu máy làm đá sạch và cấu tạo các bộ phận làm mát cho máy

Bộ phận làm mát có vai trò quan trọng trong hệ thống máy sản xuất nước đá

Nước đá có nhiều công dụng và được ứng dụng rộng rãi trong sinh hoạt hàng ngày của con người, cũng như hỗ trợ cho các lĩnh vực khác nhau trong đời sống: y tế, sản xuất, chế tạo, công, nông nghiệp,...
Do vậy, nhu cầu mua và sử dụng các sản phẩm máy làm đá sạch, đạt chất lượng phục vụ làm nước đá công nghiệp, các hộ kinh doanh hay dùng trong gia đình ngày càng gia tăng.
Có nhiều dòng máy sản xuất đá khác nhau, để chọn loại máy làm đá phù hợp nhu cầu, mục đích sử dụng chúng ta cần tìm hiểu rõ ưu nhược điểm, cấu tạo, nguyên lý vận hành, loại đá cần dùng,...
Cấu tạo máy làm nước đá viên 
Với một hệ thống làm lạnh, bộ phận tạo hơi nước làm mát có vai trò quan trọng cho toàn hệ thống khi máy hoạt động: bộ phận này giúp giảm thiểu, loại bỏ nhiệt lượng nóng phát sinh trong quá trình máy vận hành. 
Khi ứng dụng vào máy nước đá công nghiệp, thì có 3 loại thiết bị tạo hơi nước: từ không khí tạo hơi nước làm mát, từ nước, và làm mát từ xa. Trong đó, cách tạo hơi nước mát dùng không khí hay dùng nước trực tiếp đươc ứng dụng phổ biến.

Tìm hiểu bộ phận làm mát khác nhau của máy làm đá

Máy làm đá dùng không khí làm mát

  • Máy làm đá dùng không khí làm mát

Không khí sẽ được lưu thông trong thiết bị, sau đó tạo ra hơi nước tạo đẩy không khí nóng ra khỏi bộ phận làm lạnh.
Các nguồn không khí này di chuyển bằng cách sử dụng quạt và các lỗ thông khí. 
Máy thường được đặt nơi thông thoáng:
Bên trên, hai cạnh, mặt lưng của máy cần có khoảng trống để không khí lưu thông dễ dàng.
Bộ lọc không khí, lỗ thông hơi cần được vệ sinh và thay mới định kỳ, để không khí lưu thông dễ dàng.
Máy sản xuất đá viên công nghiệp
Ưu điểm: Máy làm đá loại này có cấu tạo dễ dàng cài đặt, giá thành tương đối rẻ hơn so với các loại máy sản xuất đá khác. 
Nược điểm: Bộ phận tản nhiệt của máy có thể tạo tiếng ồn, khu vực xung quanh có thể bị nóng lên do hơi nhiệt bên trong tỏa ra.
Ứng dụng: Là loại máy nước đá công nghiệp, thuận tiện phục vụ nhu cầu công nghiệp như dùng trong bếp ăn nhà hàng, khách sạn, xí nghiệp,...

Thiết bị ngưng tụ làm mát bằng nước sản xuất nước đá cây

  • Máy làm đá sử dụng nước làm mát

Các dạng máy này cấu tạo 2 ống nước riêng biệt, mộ dùng làm đá sạch, ống còn lại dùng trong bộ phận tạo hơi nước làm mát thiết bị.
Ưu điểm: Không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ không khí môi trường.
Điện năng tiêu thụ ít hơn so với loại máy dùng không khí làm mát.
Không có quạt tản nhiệt nên quá trình vận hành, máy không gây tiếng ồn.
Nhược điểm: Ống nước phải được thiêt kế, lắp đặt riêng biệt, nước làm mát được dẫn trực tiếp qua đường ống số lượng lớn hàng ngày , nên tốn kém chi phí tiền nước, tiền nước nhiều hơn khi máy vận hành.
Nước đá cây sản xuất quy mô công nghiệp
Máy nước đá loại này thường áp dụng cho máy sản xuất đá công nghiệp quy mô lớn, nên địa điểm đặt máy hạn chế ( tránh những nơi đông dân cư, thành thị)
Ứng dụng: Áp dụng phổ biến tại các nhà máy sản xuất nước đá công nghiệp, sản xuất quy mô lớn.

Công Ty Điện Lạnh Phương Điện chuyên tư vấn, cung cấp sản phẩm máy làm đá cây, máy làm đá viên, máy làm đá vảy, máy làm kem,... cho gia đình, hô kinh doanh, sản xuất công nghiệp.
Dịch vụ thi công lắp đặt các công trình nhà máy nước đá, lắp đặt tủ cấp đông, thiết kế- xây dựng kho lạnh, băng chuyền IQF,...

Vui lòng liên hệ thông tin chi tiết

CÔNG TY CỔ PHẦN KỸ NGHỆ ĐIỆN LẠNH PHƯƠNG ĐIỆN
Địa chỉ: 795 – 797 – 799 đường 3 tháng 2, Quận 10, TP.Hồ Chí Minh
HOTLINE: 0916 898 898 – 0913 381 681 – 0925 948 948
Previous
Next Post »